Header Ads

Các lợi ích bất ngờ từ giấc ngủ trưa

“Ngủ trưa có mập không?” là câu hỏi mà rất nhiều người đang thắc mắc, đặc biệt là những người dư cân, béo phì.Ngủ trưa có thể giúp cho cơ thể bạn khôi phục lại nguồn năng lượng sau 1 buổi sáng làm việc. Không những thế, việc ngủ trưa liên tục còn ảnh hưởng rất nhiều đến việc tăng hoặc xuống cân.
Buổi trưa bạn chỉ cần ngủ từ 15 - 30 phút là có thể giúp cho cơ thể hồi phục năng lượng. Tránh ngủ quá lâu vì sẽ gây ảnh hưởng ra những thực trạng đau đau đầu.

Ngủ trưa thường xuyên có thể giúp bạn xuống cân hiệu quả

Ngoài việc tuân thủ chế độ ăn uống hằng ngày khoa học và duy trì thói quen tập thể dục liên tục. Các cô nàng dư thừa cân cần lưu ý tới việc ngủ trưa. Khi bạn ngủ trưa, lượng hocmon leptin sẽ đc sản sinh ra rất nhiều, sẽ làm cơ thể bạn cảm thấy no, từ khi làm giảm đi cảm giác mong muốn ăn. Do đó, bạn cũng có thể cải thiện đc tình trạng cân nặng rất tốt nếu siêng năng ngủ trưa thường xuyên.
Ngủ trưa
Cơ thể các bạn sẽ cảm thấy mỏi mệt còn nếu như không ngủ trưa thường xuyên dẫn đến tình trạng mong muốn ăn vặt để thoát khỏi sự stress & đói bụng. Thậm chí là còn chọn phương pháp ăn đồ ngọt cho đỡ nhạt miệng. Điều ấy sẽ khiến cơ thể bạn lên cân chứ không thể nào giảm đi sự mỏi mệt trong cơ thể.

Ngoài ra, quy trình ngủ trưa cũng là thời điểm thích hợp để cơ thể tăng cường khả năng tiêu hóa và đốt cháy chất béo. Ðó là khi cơ thể tiến hành hấp thụ chất dinh dưỡng, tăng cường khả năng trao đổi chất & đốt cháy lượng chất béo dư phía bên trong cơ thể.

Ngủ trưa đều đặn sẽ hỗ trợ người gầy tăng cân

Đối với các bạn nữ có thân hình quá ốm, hãy chịu khó tập thói quen ngủ trưa. Thời điểm này, cơ thể sẽ được thư giãn hồi sức, tăng cường khả năng trao đổi chất, kích thích sự phát triển của tế bào.
Ngủ trưa giúp tăng cân cho người gầy
Ngoài ra, nếu ngủ trưa thường xuyên còn giúp cho các bạn cải thiện được những dấu hiệu nhức mỏi mắt, hô hấp, hệ tim mạch. Đây được đánh giá là phương thuốc giảm mệt mỏi cực kỳ hiệu quả, vừa giúp bạn cảm nhận thấy tỉnh táo & năng động tăng cường đc hiệu suất làm việc.

Ngủ trưa như thế nào để phát huy hiệu quả tốt nhất

Ngủ trưa cực kỳ tốt cho cơ thể nhưng ta cần phải lưu ý tời thì giờ & thời lượng của giấc ngủ. Tránh ngủ lâu quá hoặc quá ít. Thời gian hoàn hảo nhất là từ 12h - 12h30 trưa. Sau thời gian ăn xong, bạn không nên ngủ liền nhé. Hãy hoạt động di chuyển nhẹ nhàng, 10 phút sau hãy bắt đầu xả stress.

Hãy nhớ rằng không phải những giấc ngủ sâu nào cũng đem lại hiệu quả tốt cho cơ thể đâu nhé. Nếu như bạn ngủ trong khoảng thời gian quá lâu, các bạn sẽ cảm thấy mỏi mệt lúc thức dậy, thậm chí là nhức mơi các cơ khớp. Vì bây giờ các bộ phận phía bên trong cơ thể chưa sẵn sàng khởi đầu làm việc quay về. Cho nên, giấc ngủ trưa tốt hơn hết chỉ nên duy trì từ 15 - 30 trở lại.
Ngủ trưa nơi công sở
Bạn có thể mua 1 tấm chiếu trải để nằm cho dễ chịu, không những thế hãy chuẩn bị thêm 1 chiếc gối nữa nhé.

Bên cạnh đó, tư thế nằm ngủ cũng tương đối quan trọng. Bạn chỉ cần nằm thẳng ra, tránh nằm nghiêng 1 bên người. Nếu địa điểm nơi bạn làm việc không có chỗ để nằm, bạn hãy nằm xả stress trên ghế cũng đc. Đồng thời, hãy chuẩn bị thêm chiếc kính che mắt để cơ thể cảm thấy dễ chịu hơn.

Hy vọng qua bài viết này phần nào giải đáp được các câu hỏi ngủ trưa có mập không? Ngủ trưa có tăng cân không? Ngủ trưa có tốt không?...

Không dừng lại ở đó, bạn đọc có thể tham khảo thêm phương pháp … hiệu quả tại nhà của chúng tôi tổng hợp trước đó nhé. Chúc mọi người giảm cân thành công và luôn duy trì được vóc dáng mảnh mai như ý!

1 nhận xét: